CHIA SẺ

Thứ Bảy, 3 tháng 9, 2016

HƯỚNG DẪN KỸ THUẬT TRỒNG CÂY ME TÂY

Me Tây loài cây kiện tướng trong những loài cây che bóng mát, với tốc độ sinh trưởng cực nhanh và dễ thích nghi với mọi điều kiện đất đai, khí hậu dù là khắc nghiệt. Song để giúp Cây Me Tây sinh trưởng và phát triển tốt, bà con nhà vườn cần chú ý một số kỹ thuật cơ bản để trồng Me Tây.




Cây Me Tây sinh trưởng và phát triển tốt

Những kỹ thuật này được đúc kết từ nhiều năm nghiên cứu và kinh nghiệm trồng Me Tây của Vườn ươm Gia Nguyễn và nhiều người trồng cây.

Kỹ thuật trồng Me Tây

Sau khi đã lựa chọn được giống cây Me Tây đạt tiêu chuẩn, người trồng cây cần đào hố để trồng cây con. Nên trồng với mật độ 7m x 8m, đào hố sâu rộng và sâu 40 x 40 x 40 ( cm) dưới đáy hố bón lót lớp dầy 20- 25 cm chất hữu cơ hoai mục như phân xanh, phân gia súc ủ hoai…

Đặt cây con vào hố và trộn đều với đất tại chỗ, phía trên đổ đất mặt vườn hay đất tơi tốt, dùng cây cố định không để lung lay hay bật gốc của cây con.


Kỹ thuật trồng Cây Me Tây

Để cây Me Tây phát triển tốt, thân to khỏe cho tán lá rộng thì cần chú ý chăm sóc cây từ 3-4 năm đầu. Tưới nước, bón phân, phát quang bụi rậm quanh gốc, cắt tỉa cành dư thừa, bảo vệ cây khỏi các tác nhân gây hại như sâu bệnh, gia xúc phá, con người…

Chăm sóc Cây Me Tây

Hàng năm nên bón phân từ 1-2 đợt, mỗi lần độ 0,1 – 0,3kg gồm NPK hỗn hợp với phân KCL, số lượng phân tăng dần theo tuổi cây. Quan trọng nhất là khi trồng phải bón lót nhiều phân hữu cơ để tạo chất dinh dưỡng cho Cây Me Tây phát triển. Chủ động phòng ngừa sâu bệnh.


Chăm sóc Cây Me Tây

Hàng năm nên bón thêm vôi nông nghiệp xung quanh gốc cây và sau mùa mưa để tiêu diệt vi khuẩn và hạ phèn cho bộ rễ cây, giúp cây hấp thu phân bón dễ dàng.